Điện thoại

Chia sẻ trải nghiệm về Nokia 8: nhiều cảm xúc và trải nghiệm sử dụng rất tốt

Chỉ mới cầm Nokia 8 được ít lâu, nhưng mình không thể không chia sẻ với anh em những cảm xúc của mình khi sử dụng Nokia 8. Rờ vào máy là một cảm giác rất rất quen thuộc, nó làm mình nhớ tới chiếc Lumia 925 đẹp xuất sắc một thời, và khi tiếng ting ting thông báo reo lên, mình biết là Nokia đã quay trở lại, một Nokia mới nhưng vẫn giữ lại những nét tinh tuý nhất trong khâu làm máy, hoàn thiện và rất nghiêm túc về trải nghiệm người dùng.

Ở trên mình nói Nokia 8 giống với Lumia 925 vì hai yếu tố: mỏng và vát cong về hai phía. Kiểu vát cong này giúp máy ôm gọn hơn vào lòng bàn tay của bạn và cũng góp phần tạo cảm giác máy mỏng hơn so với thực tế. Nhưng khác với Lumia 925 với mặt lưng nhựa, Nokia 8 sử dụng vỏ kim loại nguyên khối nên càng làm tăng mức độ chắc chắn và cảm giác cao cấp khi bạn mân mê nó trong tay.

Mức độ hoàn thiện của chiếc Nokia 8 ở mức cao, hoàn toàn có thể sánh ngang với những chiếc smartphone flagship khác trên thị trường tuy rằng giá thấp hơn rất nhiều. Nokia nói họ định vị chiếc máy này thấp hơn so với dòng cao cấp một chút nhưng mình chưa tìm được lý do nào để đánh giá thấp chiếc điện thoại này ngoại trừ mức giá của nó.
 

Đang tải
Nokia_8_cam_giac_cam_cao_cap_1.jpg…


Nokia 8 có viền trên dưới dày, viền hai bên cũng dày, nhưng không phải vì thế mà xấu. Máy nhìn vẫn hấp dẫn, hấp dẫn bởi chính những nét đơn giản của nó chứ không phải kiểu đẹp tương lai như Galaxy S8, Note8, LG V30 hay hàng loạt những chiếc smartphone viền mỏng mới ra mắt trong năm nay. Tất nhiên không phải ai cũng thích, rất có rất nhiều anh em khoái màn hình viền mỏng, còn nếu anh em thuộc tuýp người ưa chuộng sự hoàn hảo đến từ những cái đơn giản thì Nokia 8 chính là một chiếc smartphone anh em có thể cân nhắc mua trong nửa cuối năm nay.

Với mình, điểm trừ duy nhất về ngoại hình của Nokia 8 nằm ở dải nhựa ăng-ten khá dày, tuy nó không cắt ngang mặt lưng thô thiển như iPhone 6, 6s nhưng vẫn còn khá to và khá nổi bật trên chiếc máy màu xám mình đang trải nghiệm. Nghe nói dải nhựa này trên bản màu xanh dương tiệp màu hơn vào thân máy nên nhìn thanh và đẹp hơn, nhưng mình chưa được thấy tận mắt. Nếu mua Nokia 8, mình cũng sẽ chọn bản màu xanh vì đơn giản là nó nổi bật, đẹp và không nhàm chán. Thích bản màu đỏ cam nữa mà có vẻ Nokia chưa bán tại Việt Nam.

 

Đang tải
Nokia_8_cam_giac_cam_cao_cap_6.jpg…


Do sử dụng màn hình 5,3” nên chiếc Nokia 8 rất gọn gàng và dễ cầm. Mình biết là hiện tại kích thước 5,5” đang phổ biến và nhiều anh em đã quen dùng size này nên nghĩ rằng Nokia 8 sẽ khó chịu lắm đây. Chính mình cũng nghĩ như thế cho tới khi cầm chiếc điện thoại này trên tay. Do sự chênh lệch về đường chéo màn hình không nhiều, cộng với độ phân giải hiển thị được Nokia điều chỉnh sẵn về mức 412 x 732 chứ không phải là 360 x 640 như đa số những chiếc điện thoại Android khác nên nội dung hiển thị rất rộng rãi, nhiều và nhìn cực kì thích, không có cảm giác tù túng. Hiện độ phân giải hiển thị được chỉnh sẵn về mức này chỉ có Google Pixel, các máy Nexus, Galaxy Note5, Note8, OnePlus 5.

Đây cũng là một trong những lý do mình nói Nokia thật sự rất nghiêm túc về trải nghiệm người dùng là vậy. Họ thiết lập sẵn những cái mà họ cho là tốt nhất dành cho khách hàng, và điều đó rõ là có tác dụng lớn. Sử dụng máy 5,3" mà trải nghiệm cứ như là đang dùng những chiếc to hơn!

 

Đang tải
Nokia_8_cam_giac_cam_cao_cap_2.jpg…


Nokia cũng làm rất tốt ở khâu chọn âm thanh. Tất cả những âm báo khởi động máy, âm báo khi có tin nhắn và âm báo cuộc gọi tới đều là những nhạc chuông đặc trưng cho Nokia mà bạn không thể lẫn vào đâu được. Rõ ràng HMD Global với sự giúp sức của Nokia đã chăm chút tới từng chi tiết nhỏ nhất khi họ làm ra chiếc Nokia 8. Cũng phải thôi, Nokia nổi tiếng về mặt làm thương hiệu mà, làm sao họ có thể để người ta quên đi những gì thuộc về Nokia vàng son một thời cơ chứ.

Một điểm nữa mình nghĩ anh em sẽ thích đó là giao diện. Nokia 8 sử dụng giao diện Android gần như gốc hoàn toàn, không có một app nào được tuỳ biến thêm ngoại trừ trình chụp ảnh và launcher sử dụng icon tròn (giống Google Pixel). Không nhiều máy trên thị trường sử dụng các tiếp cận như thế này, hãng nào cũng cố gắng điểm xuyết chút gì đó cuả riêng họ vào để rồi tạo ra một hệ điều hành nặng nề, ì ạch, chưa kể nhiều hãng làm rất xấu. HMD giao hết phần này cho Google, Android có thế nào thì dùng thế đó, cộng với phần cứng mạnh (Snapdragon 835 + RAM 4GB) nên Nokia 8 chạy vô cùng mượt, nhanh. Cảm giác khi xài Nokia 8 rất khác, bạn thấy như mình đang xài Pixel hay Nexus của Google chứ không phải đang dùng điện thoại do một bên thứ ba sản xuất.

Và lợi điểm của giao diện gốc này nằm ở chỗ máy Nokia sẽ được cập nhật rất nhanh ngay sau khi Google phát hành bản Android mới. HMD cam kết không chỉ Nokia 8 mà cả những máy tầm trung và giá rẻ như Nokia 3, Nokia 5 và Nokia 6 cũng sẽ được update lên Android 8.0 Oreo trước cuối năm nay. Để xem Nokia có làm được như họ nói hay không.

 

Đang tải
Nokia_8_cam_giac_cam_cao_cap_5.jpg…


Xét về tính thân thiện với người dùng và cảm giác thoải mái khi sử dụng, Nokia 8 xứng đáng được chấm điểm 10/10 và mình chưa kiếm ra được điểm gì để chê cả. Nó là một chiếc điện thoại làm ra để dùng hằng ngày, hằng giờ, dùng thoải mái tới mức bạn chẳng không cần quan tâm mình đang xài smartphone hiệu gì, có chức năng gì đặc biệt không, cũng chẳng có nỗi lo nào xuất hiện mỗi khi bạn cầm máy lên bắt đầu sử dụng.

Đây là cái tuyệt vời nhất của trải nghiệm sản phẩm. Bạn cầm và bạn dùng nó, hết, rất gọn gàng và sung sướng. Một trong những ít những sản phẩm từng làm mình có cảm giác tương tự là đồng hồ Pebble Time Round, iPhone 7 Plus, HTC U11 và Google Pixel.

Pin và camera mình sẽ chia sẻ sau với anh em khi đã xài Nokia 8 đủ lâu nhé. Sắp tới mình có một chuyến du lịch Cam Ranh, sẽ vác Nokia 8 theo để xem camera cúa máy có xuất sắc và xứng đáng với logo ZEISS mà nó khoác lên mình hay không.

 

 

Nguồn: Tinhte

Bình luận về bài viết

Đang được xem nhiều

Thủ thuật Android , Android

Mới đây, nhóm phát triển YouTube ReVanced đã phát hành các patcher mới nhất nhằm sửa lỗi từ phiên bản YouTube ReVanced v18.23.35 trước đó. Phiên bản mới này cập nhật theo YouTube 18.38.44, sửa lỗi và cải thiện khả năng chặn quảng cáo video cùng một số thay đổi khác. Dưới đây là tệp file APK của ReVanced 18.38.45, mời các bạn cùng tải về và trải nghiệm thử nhé.