Điện thoại

CES 2018: Vivo trình làng smartphone đầu tiên trên thế giới trang bị cảm biến vân tay dưới màn hình

Trong năm 2017, cảm biến vân tay nhúng vào màn hình đã từng khiến cộng đồng yêu thích công nghệ sôi sục, không phải Samsung hay Apple, mà chính Vivo mới là hãng đầu tiên hiện thực hoá một chiếc smartphone có cảm biến vân tay trong màn hình tại sự kiện CES 2018.

Vivo vẫn chưa đặt tên chính thức cho chiếc smartphone này, thiết kế của máy khá hợp xu hướng hiện nay với màn hình OLED 6 inch 18:9. Tuy nhiên điểm đáng chú ý nhất chính là công nghệ cảm biến vân tay nhúng thẳng vào màn hình. Công nghệ cảm biến vân tay mới nhất của Vivo cho phép người dùng mở khóa điện thoại chỉ với một cái chạm nhẹ trực tiếp trên màn hình điện thoại, đồng thời công nghệ này cũng góp phần giải quyết bài toán của ngành khi đem đến cách thức mở khóa vân tay thuận tiện hơn cho người dùng trong tương lai.

 

[CES 2018] Vivo
trình làng
smartphone đầu tiên trên thế giới trang bị cảm biến vân tay
dưới màn hình


Cảm biến này đến từ công ty Synaptics, được đặt ngay dưới màn hình. Khi đầu ngón tay người dùng chạm lên bề mặt màn hình, cảm biến sẽ phát ra các tia sáng để đọc dấu vân tay và đưa thông tin về bộ cảm biến quang học. Sau đó, bộ xử lý AI (trí thông minh nhân tạo) sẽ phân tích và ghi nhận 300 điểm khác biệt trên vân tay của bạn, như khoảng cách giữa các đường vân.

Bình luận về bài viết

Đang được xem nhiều

Thủ thuật Android , Android

Mới đây, nhóm phát triển YouTube ReVanced đã phát hành các patcher mới nhất nhằm sửa lỗi từ phiên bản YouTube ReVanced v18.23.35 trước đó. Phiên bản mới này cập nhật theo YouTube 18.38.44, sửa lỗi và cải thiện khả năng chặn quảng cáo video cùng một số thay đổi khác. Dưới đây là tệp file APK của ReVanced 18.38.45, mời các bạn cùng tải về và trải nghiệm thử nhé.