Tin tức , Khoa học - Đời sống

Cáp quang biển APG lại gặp sự cố, internet Việt Nam đi quốc tế bị ảnh hưởng

Trong thông tin được VNPT phát ra trưa nay, ngày 28/2/2018, nhà mạng này đã cho hay, vào hồi 6h30 ngày 27/02/2018 đã xảy ra sự cố trên tuyến cáp biển quốc tế Asia Pacific Gateway – APG.

Trao đổi với ICTnews, đại diện một nhà cung cấp dịch vụ Internet (ISP) tham gia đầu tư tuyến cáp biển APG cho biết thêm, vị trí gặp sự cố trên tuyến cáp quang biển APG ngày 27/2/2018 được xác định là cách HongKong 125 km, gây mất dung lượng kết nối Internet quốc tế từ Việt Nam – HongKong.

Tuy nhiên, do đã khá quen thuộc với các tình huống cáp biển gặp sự cố, được bảo dưỡng, do đó, trong lần gặp sự cố thứ 2 trong năm nay của cáp quang biển APG, các nhà mạng đều đã khẩn trương triển khai phương án dự phòng, huy động lưu lượng ứng cứu nhằm giảm thiểu ảnh hưởng tới các khách hàng.

 

Cáp quang biển APG
lại gặp sự cố, internet Việt Nam đi quốc tế bị ảnh hưởng

Tính từ khi được đưa vào sử dụng chính thức (tháng 12/2016) cho đến nay, cáp quang biển quốc tế APG đã gặp sự cố 4 lần (Ảnh minh họa. Nguồn: Internet)

Bình luận về bài viết

Đang được xem nhiều

Thủ thuật Android , Android

Mới đây, nhóm phát triển YouTube ReVanced đã phát hành các patcher mới nhất nhằm sửa lỗi từ phiên bản YouTube ReVanced v18.23.35 trước đó. Phiên bản mới này cập nhật theo YouTube 18.38.44, sửa lỗi và cải thiện khả năng chặn quảng cáo video cùng một số thay đổi khác. Dưới đây là tệp file APK của ReVanced 18.38.45, mời các bạn cùng tải về và trải nghiệm thử nhé.