Điện thoại

Cách phân biệt Galaxy S8 dùng chip nhớ UFS 2.1 hay 2.0: Máy chính hãng ở Việt Nam có chip 2.1

[​IMG]


Samsung thường sử dụng linh kiện từ nhiều nhà cung cấp khác nhau cho smartphone flagship của họ. Galaxy S8 và S8+ có chip xử lý Snapdragon 835 hoặc Exynos 8895 tuỳ thị trường, camera cũng đến từ Sony và System LSI. Không những thế, dường như Samsung cũng dùng hai loại chip nhớ khác nhau trên bộ đôi siêu phẩm mới của họ.

Trên website của mình, Samsung ghi rằng Galaxy S8 và S8+ được trang bị chip nhớ UFS 2.1, nhưng theo các thành viên từ diễn đàn XDA Developers, Samsung còn sử dụng chip UFS 2.0 chậm hơn của Toshiba trên một số phiên bản Galaxy S8. Samsung hiện đã gỡ thông tin về chip nhớ trên website của họ.

 


[​IMG]
[​IMG]


Nhìn chung, khi sử dụng bình thường bạn sẽ không nhận ra sự khác biệt giữa UFS 2.1 và UFS 2.0. Tuy nhiên, nếu muốn kiểm tra xem máy của mình đang sử dụng chip nhớ nào thì bạn có thể dùng mọt phần mềm giả lập terminal, đơn cử như Material Terminal. Sau khi tải về và cài đặt, bạn hãy nhập vào dòng lệnh sau: cat /proc/scsi/scsi (sau cat có khoảng trắng) và nhấn enter để xem số model của chip. Dưới đây là từng loại model chip để bạn so sánh.

Bình luận về bài viết

Đang được xem nhiều

Thủ thuật Android , Android

Mới đây, nhóm phát triển YouTube ReVanced đã phát hành các patcher mới nhất nhằm sửa lỗi từ phiên bản YouTube ReVanced v18.23.35 trước đó. Phiên bản mới này cập nhật theo YouTube 18.38.44, sửa lỗi và cải thiện khả năng chặn quảng cáo video cùng một số thay đổi khác. Dưới đây là tệp file APK của ReVanced 18.38.45, mời các bạn cùng tải về và trải nghiệm thử nhé.