Windows

Các phần mềm chỉnh sửa ảnh tốt nhất cho Windows 10

Chỉnh sửa hình ảnh là một nhu cầu thiết yếu của người dùng trong thời đại ngày nay. Sau đây mời các bạn xem qua các phần mềm chỉnh sửa hình ảnh (Photo Editors) dành cho Windows 10.

Tuy chỉ sở hữu số lượng ứng dụng khá khiêm tốn so với kho ứng dụng của Google Play Store cho Android, hệ thống Windows Store vẫn có khá nhiều công cụ chỉnh sửa ảnh rất tốt và đa số tồn tại dưới dạng Universal App nên chúng ta có thể tải về trên cả nền tảng điện thoại và máy tính (miễn là thiết bị của bạn đạt được cấu hình tối thiểu!).

1. Fhotoroom

 

[​IMG]

 


Fhotoroom vốn là một ứng dụng hình ảnh khá nổi tiếng trên nền tảng Windows 10, đặc biệt là Windows 10 Mobile. Với nhiều tính năng đã và đang dần được nâng cấp, cải thiện và phát triển, thì đây sẽ là một ứng dụng chỉnh sửa ảnh không thể thiếu cho những người dùng Windows 10 ở bất kỳ nền tảng nào.

 

 

 

[​IMG]

 


Bạn có thể chia sẻ hình ảnh của mình lên cộng đồng đam mê nhiếp ảnh phát triển nhanh nhất, hay đơn giản là chỉ để trang điểm bức ảnh của bạn cho đẹp hơn. Ứng dụng này hoạt động ngay với những bức ảnh lên đến 41MP, ngoài ra còn hỗ trợ đầy đủ EXIF và GPS. Bên cạnh đó, ảnh RAW cũng có thể hỗ trợ lên đến 150 định dạng khác nhau trong đó có cả các định dạng thông thường như JPEG, PNG hay TIFF.

 

 

 

 

[​IMG]


Bên cạnh các công cụ chỉnh sửa căn bản (như Exposure - phơi sáng, saturation - độ bão hòa, contrast - độ tương phản, cropping - cắt,...) thì ứng dụng vẫn có các công cụ nâng cao, bao gồm một bộ presets, chuyển đổi HDR, thay đổi độ nghiêng, color splash, filter brush và nhiều hơn nữa.

 

 

 

 

[​IMG]

 

 

 

 

 

2. Photo Shader

 

[​IMG]

 


Photo Shader là một ứng dụng đã xuất hiện trong Windows Store từ những ngày tháng của Windows Phone 7.5 và gần đây đã được nâng cấp lên Windows 10. Bản cập nhật không chỉ đơn thuần là thiết kế lại về phần giao diện mà còn đem đến sự khả dụng cho các thiết bị Windows 10 PC và Mobile.

 

 

 

[​IMG]

 


Sau khi được thiết kế lại về mặt giao diện, người dùng có thể tương tác với ứng dụng và chỉnh sửa ảnh nhanh chóng, thuận tiện hơn và có đủ tính năng cho các chỉnh sửa thông thường cũng như nghiệp dư. Các công cụ chỉnh sửa có thể sử dụng thông qua một loạt các nút di chuyển trên màn hình.

Các công cụ chỉnh sửa bao gồm color balance (cân bằng màu sắc), sharpness (độ nét), noise reduction, cropping (cắt), brightness/contrast (độ sáng/ độ tương phản), saturation (độ bão hòa)...

 

 

 

 

[​IMG]

 


Photo Shader có 40 hiệu ứng filter khác nhau và còn cho phép người dùng có thể tạo filter riêng cho mình. Bên cạnh đó, ứng dụng cũng cung cấp tính năng "Editing history" cho phép bạn xem lại các bước đã làm trước đây, và có thể xóa bỏ hoặc trở lại các bước nếu mình muốn (mình muốn thì mình làm thôi). Khi đang lưu các ảnh đã chỉnh sửa, ứng dụng còn hỗ trợ bạn chọn vị trí lưu trữ cũng như chỉnh sửa tên của file ảnh được lưu.

 

 

 

 

[​IMG]

 


Tóm lại, Photo Shader là một lựa chọn tuyệt vời cho những ai muốn chỉnh sửa ảnh một cách nhanh chóng hay những ai không cần đến những tính năng chỉnh sửa mạnh mẽ, chuyên nghiệp theo chủ nghĩa hoàn hảo. Phiên bản miễn phí hiện có trên Windows Store cho cả Windows 10 PC và Mobile nhưng để có khả năng sử dụng tối đa "Editing history" thì bạn phải trả một khoản $2.99 (tương đương 67.000 VNĐ) dưới dạng in-app purchase (thanh toán trong ứng dụng).

 

 

 


3. Fotor

 

[​IMG]

 


Fotor là một sự lựa chọn khá hoàn hảo cho Windows 10 bởi nó sở hữu cả các chức năng chỉnh sửa nghiệp dư và chuyên nghiệp được nhồi nhét bên trong một ứng dụng duy nhất.

 

 

 

[​IMG]

 


Bắt đầu với các tính năng chỉnh sửa ảnh Fotor, bạn có thể điều chỉnh các thứ cơ bản (như phơi sáng, độ tương phản, độ bão hòa, nhiệt độ, v.v...) cũng như thêm các bộ lọc hiệu ứng, thêm đường viền và thêm các text box. Bạn cũng có một công cụ tilt-shift và 13 hiệu ứng được cài sẵn để có thể áp dụng vào các bức ảnh. Fotor đã hỗ trợ cho phép chuyển đổi tập tin RAW, cùng với khả năng thay đổi kích thước hình ảnh.

 

 

 

 

[​IMG]

[​IMG]
 

Các tính năng miễn phí cho phép bạn định vị hình ảnh theo ý thích của bạn, trong khi bạn cho rằng việc nối ảnh là một công cụ để chỉnh sửa các bức pano, thì tính năng này còn hơn thế nữa vì nó như một nhà sáng tạo các cuộn phim.

Nói chung, Fotor chính là một trình biên tập ảnh chất lượng nên có trong danh sách ứng dụng của chúng ta. Ứng dụng miễn phí này hiện có sẵn cho cả Windows 10 PC và Mobile.

 

 

 


4. Polarr Photo Editor

 

[​IMG]
 

Polarr Photo Editor Pro là một công cụ chỉnh sửa ảnh chuyên nghiệp cho Windows 10 PC. Tuy nhiên, bên cạnh khá nhiều tính năng ấn tượng của ứng dụng này, một số người dùng có thể không thích mức giá $19.99 (xấp xỉ 450.000 VNĐ) và sự bất tiện của phiên bản dùng thử. Hôm nay, hãy cùng tìm hiểu về bản non-pro - phiên bản miễn phí của ứng dụng này.
 

[​IMG]
 

Polarr Photo Editor có nhiều tính năng của bản pro, cùng giao diện và đặc biệt là dung lượng nhỏ hơn rất nhiều (chỉ 4MB) và ấn tượng khá đặc biệt đối với các thiết bị có dung lượng khiêm tốn.

Bản Lite đang được đề cập đến vẫn hỗ trợ JPEG và hầu hết các định dạng của RAW lên đến 42MP. Ngoài ra, ứng dụng còn hỗ trợ trong việc nhận và xuất các ảnh trong suốt có định dạng đuôi PNG. Ảnh có thể được nhận vào từ thiết bị nhớ trong máy hoặc các dịch vụ lưu trữ trực tuyến như OneDrive hay Dropbox. Bên cạnh đó, ứng dụng còn cung cấp một số chỉ dẫn - giúp nâng cao kỹ năng chỉnh sửa ảnh của bạn.
 

[​IMG]
 

Các công cụ chỉnh sửa có sẵn trong Polarr Photo Editor bao gồm exposure (phơi sáng), color (màu sắc), clarity (độ trong trẻo), sharpness (độ sắc nét), saturation (bão hòa), contrast (tương phản) và nhiều tính năng khác nữa. Đồng thời, các công cụ dùng để crop (cắt), resize, tilting (xoay nghiêng), optic distortion và một vài bộ lọc đơn giản. Bản miễn phí đã đủ tốt bởi sở hữu đầy đủ các tính năng cần thiết cho người dùng thông thường. Nếu cần nhu cầu cao hơn, bạn có thể xem xét và đầu tư hơn vào bản Pro nhé.
 

[​IMG]
 

Polarr Photo Editor đang có mặt trên Windows 10 Store và có sẵn cho Windows 10 PC.

 

 

Nguồn: Techrum,  Windows Central

Bình luận về bài viết

Đang được xem nhiều

Thủ thuật Android , Android

Mới đây, nhóm phát triển YouTube ReVanced đã phát hành các patcher mới nhất nhằm sửa lỗi từ phiên bản YouTube ReVanced v18.23.35 trước đó. Phiên bản mới này cập nhật theo YouTube 18.38.44, sửa lỗi và cải thiện khả năng chặn quảng cáo video cùng một số thay đổi khác. Dưới đây là tệp file APK của ReVanced 18.38.45, mời các bạn cùng tải về và trải nghiệm thử nhé.