Khoa học - Đời sống

Các nhà khoa học tạo thành công một dạng sự sống bán tổng hợp, có thể tiết ra những vật chất sinh học chưa từng thấy

Đầu năm, các nhà khoa học tại Viện Nghiên cứu Scripps, Hoa Kỳ cho biết: Họ đã tạo ra được một dạng sự sống bán tổng hợp. Đó là những vi khuẩn chứa DNA cấu tạo từ ba cặp nucleotide cơ sở thay vì hai. Điều này khiến chúng khác biệt so với tất cả các dạng sống tự nhiên trên Trái Đất, có vật chất di truyền chỉ chứa 2 cặp A-T và G-C.

 

Mới đây, nhóm nghiên cứu đã lại công bố một kết quả tiến triển hơn từ công việc này. Họ tìm ra cách giúp cặp cơ sở nhân tạo X-Y của mình được sao chép và dịch mã bình thường như A, T, G, C. Điều này có thể cho phép vi khuẩn bán tổng hợp tiết ra những sản phẩm sinh học chưa từng có trong tự nhiên. Có thể một ngày nào đó, chúng ta sẽ dùng các sinh vật phi tự nhiên này để sản xuất được những loại thuốc ưu việt với độ chính xác và hiệu quả vượt trội.

Bình luận về bài viết

Đang được xem nhiều

Thủ thuật Android , Android

Mới đây, nhóm phát triển YouTube ReVanced đã phát hành các patcher mới nhất nhằm sửa lỗi từ phiên bản YouTube ReVanced v18.23.35 trước đó. Phiên bản mới này cập nhật theo YouTube 18.38.44, sửa lỗi và cải thiện khả năng chặn quảng cáo video cùng một số thay đổi khác. Dưới đây là tệp file APK của ReVanced 18.38.45, mời các bạn cùng tải về và trải nghiệm thử nhé.