Điện thoại

Bộ đôi iPhone 8 và 8 Plus chiếm tới 40% tổng doanh số iPhone, bất chấp sự có mặt của iPhone X

Trước khi ra mắt iPhone X, các nhà phân tích cho rằng, mẫu iPhone kỷ niệm 10 năm của Apple có thể gây ảnh hưởng lớn tới doanh số iPhone 8 và 8 Plus. Nguyên nhân bởi đa số người dùng sẽ cố “dặn lòng” không mua iPhone 8 hoặc 8 Plus để dành tiền mua iPhone X. Tuy nhiên hóa ra, mọi chuyện lại không hề như suy đoán của nhiều nhà phân tích. iPhone 8 gần như không bị ảnh hưởng bởi iPhone X.

Dữ liệu từ tổ chức CIRP (Consumer Intelligence Research Partners) tiết lộ, iPhone 8 thậm chí còn bán chạy hơn cả phiên bản iPhone X trong 1 tháng đầu xuất hiện trên thị trường. Bảng xếp hạng dưới đây cho thấy, iPhone 8 và 8 Plus chiếm tới 40% tổng doanh số iPhone, trong khi iPhone X chỉ chiếm khoảng 30%.

 

Doanh số iPhone 8
và 8 Plus chiếm tới 40% tổng doanh số iPhone, bất chấp sự có
mặt của iPhone X

Doanh số của bộ đôi iPhone 8 và 8 Plus vượt mặt cả iPhone X sau 1 tháng lên kệ


Phải chăng iPhone X chưa đủ thuyết phục người tiêu dùng?


Số liệu của CIRP phải chăng là tin xấu với Apple? Có thể là vậy nhưng cũng không hẳn như vậy. Thật khó để xác định, liệu doanh số iPhone X có thấp hơn kỳ vọng hay không bởi đơn giản chiến lược mà Apple đưa ra cho iPhone X là hoàn toàn mới.

Do đó khó có thể so sánh doanh số iPhone X năm nay với các thế hệ iPhone trước đó.

Josh Lowitz , đồng sáng lập CIRP khẳng định: “Rất khó để cho rằng, liệu iPhone X có đáp ứng nhu cầu, vượt hoặc không đạt mong đợi hay không. Bởi lẽ, Apple chưa bao giờ tung ra một chiếc iPhone nào tương tự như vậy trước đây.

Nhưng dựa trên số liệu đã có, chúng tôi có phần nghi ngờ và thất vọng về doanh số của iPhone X khi máy chỉ chiếm ít hơn 1/3 doanh số tại Mỹ sau khi ra mắt. Tất nhiên, những hạn chế về nguồn cung có thể đã làm giảm doanh thu. Nhưng hiện tại, nguồn cung iPhone X đã bắt đầu dồi dào trở lại”.

 

Doanh số iPhone 8
và 8 Plus chiếm tới 40% tổng doanh số iPhone, bất chấp sự có
mặt của iPhone X

Bộ đôi iPhone 8 và 8 Plus bất ngờ lại có doanh số cao hơn cả iPhone X sau 1 tháng lên kệ


Thú vị thay CIRP chỉ ra, không phải nguồn cung iPhone X hạn chế là lý do duy nhất khiến doanh thu của máy chậm hơn iPhone 8. Nguyên nhân nằm ở sự lưỡng lự của nhóm người dùng chưa biết nên nâng cấp lên iPhone 8 hay tích thêm tiền mua chiếc iPhone X với giá ngàn đo.

Hãng CIRP cho biết: “Chúng tôi tin rằng, việc một số người hoãn kế hoạch mua iPhone 8 và 8 Plus là nguyên nhân dẫn tới tình trạng trên. Sau khi Apple công bố loạt iPhone mới vào tháng Chín. Người mua iPhone phải chờ đợi thêm khoảng hơn 1 tháng khi iPhone X lên kệ vào đầu tháng 11. Rõ ràng, họ muốn xem một chiếc điện thoại giá ngàn đô sẽ như thế nào. Bất ngờ thay, rất nhiều trường hợp đã quyết định mua một chiếc điện thoại giá 700 đô thay vì iPhone X”.

Nhìn chung, doanh số iPhone năm nay của Apple có vẻ không được như ý nếu so với thời điểm hãng ra mắt iPhone 7 vào năm ngoái. Sau khi Apple tung ra iPhone 7 vào tháng 9/2016, model này đã nhanh chóng chiếm ít nhất 70% tổng doanh số iPhone trong 30 ngày đầu tiên lên kệ thị trường.

 

Bài viết liên quan:

 

 

Nguồn: Softpedia, GenK

Bình luận về bài viết

Đang được xem nhiều