Khoa học - Đời sống

Bộ ảnh 12 sắc thái của loài cáo, bạn giống loại cáo nào?

Với nhiều người yêu động vật thì chúng cũng có những tính cách không khác gì chúng ta. Nữ nhiếp ảnh gia Roeselien Raimond cũng là một người rất yêu động vật, đặc biệt là loài cáo, cô đã nảy ra ý tưởng thực hiện bộ ảnh tính cách hóa khuôn mặt của chúng với series "Faces of Foxes".

"Với nhiều người thì loài cáo chỉ là loài cáo, nhưng với tôi khuôn mặt của chúng đều có nét riêng và gần như không thể nhầm lẫn được", cô cho biết. Faces of Foxes là tác phẩm thể hiện cách mà Raimond thấy những con vật đó. Dù cô không chủ động tìm kiếm tính cách cá nhân của chúng, nhưng chúng đã tự bộc lộ tính cách của mình cho cô.

"Thứ khiến tôi thấy thích thú nhất là chúng không chỉ hành động khác nhau mà chúng còn có vẻ ngoài hoàn toàn khác nhau. Màu sắc và độ dài của lông chúng rất khác nhau, cũng như màu sắc và kích thước mắt, độ dài mũi, độ tròn của tai. Không có con cáo nào giống con nào", Raimond nói.

Raimond đã nhận biết 12 "sắc thái" của cáo, đặt tên và mô tả đặc điểm tính các của chúng, thậm chí còn đặt ra "phương châm sống" của từng con. Hãy xem qua chùm ảnh của Raimon, bạn là loại cáo nào?

Cáo hay cười
 


Là người mẹ, người bà của bầy cáo. "Thư giãn" có lẽ chính là tên đệm và là tính cách thứ hai của nó. Là hiện thân của sự hài lòng về bản thân, nó có thể bình tĩnh ngồi yên dưới ánh mặt trời hàng giờ, xem bầy cháu của mình chơi đùa và tận hưởng quang cảnh. Hơn nữa, nó chính là bằng chứng sống về việc động vật có thể cười:

Phương châm: Không sao đâu. Mọi thứ vẫn như vậy và sẽ mãi như vậy.

Cáo "quý cô"


Một con cáo có thể tỏ thái độ. Không ai dám chế giễu cô nàng này, thậm chí các chú cáo con cũng không. Với quyền của Mẹ, bị cắn là điều chắc chắn. Với bộ lông đỏ tươi, đều đặn, cơ bắp mảnh mai, mũi thẳng dài, đôi tai đẹp và đôi máu màu khói đẹp khó cưỡng, cô nàng cáo này sẽ dễ dàng dành chiến thăng bất cứ cuộc thi sắc đẹp nào. Nhưng có lẽ cô nàng này không biết cách chọn "người yêu" cho lắm vì các con của nó không đứa nào thừa hưởng vẻ đẹp của mẹ cả.

Phương châm: Em đẹp quá mức quy định.

Cáo thợ săn


Cô nàng cáo trẻ với bộ lông đỏ này luôn đứng đầu. Tôi chưa bao giờ thấy một con cáo với bộ lông đỏ hoàn hảo như vậy. Nó cũng có sự tự tin và lòng can đảm mà lần đầu tiên tôi thấy. Trong khi những người anh em của mình đang nằm lười dưới nắng thì cô cáo trẻ này đang tập luyện các kỹ năng săn bắt. Những đợt tập luyện này đã giúp cô có thể bắt được thỏ cho bữa ăn.

Phương châm: Bạn nói nhảy, tôi nói "Cao bao nhiêu?"

Cáo vui vẻ


Cáo có tính hài hước không? Cô cáo này chắc chắn có! Khi cô chị của mình đi khỏi tầm kiểm soát của cha mẹ, cô quyết định đi cùng. Khi cáo mẹ qua đời, cô phải trở thành đầu đàn dù muốn dù không. Cô có thể là con cáo nhỏ nhất, nhưng kích thước không phải là vấn đề trong thế giới loài cáo. Có cái miệng lớn mới là lợi thế.

Phương châm: Nữ quyền thống trị thế giới.

Cáo cá tính


Là thành viên nhỏ nhất và yếu nhất bầy, nhưng cả bầy rất hài lòng về nó. Với sự đặc biệt của mình, cô trở thành một công chúa không ngai. Và dù có bộ hàm hơi méo và lông không đẹp lắm, như cô nàng vẫn rất đẹp theo cách của riêng mình. Cô cáo này đã chứng minh rằng động vật cũng có ý chí tự do và có thể tự tạo ra lựa chọn cho mình.

Phương châm: Tôi làm theo cách của mình.

Cáo từng trải


Khi lần đầu tôi gặp nó, nó đã rất già. Nhưng một người ông ngắm nhìn bầy cháu, nó ngồi dưới ánh mặt trời. Với khuôn mặt mà chỉ người mẹ mới dám yêu và thái độ bất cấn, nó đã làm tôi cười. Nó như là một người từng trải đang muốn từ bỏ tất cả để trở về tuổi thơ nghịch ngợm.

Phương châm: Vui vui vui vui.

Cáo nghiêm túc


Là con cáo đáng khâm phục nhất trong bầy. Không như hầu hết các con cáo khác, cô cáo này không hề có tật xấu. Nó là hình mẫu hoàn hảo của loài cáo: săn chuột, ngủ, ăn, chăm sóc cáo con, và đuổi chúng đi khi chúng đến tuổi trưởng thành.

Phương châm: Tại sao không nghiêm túc?

Cáo...sát gái


Trong mùa giao phối, chú cáo này sẽ chạy khắp khu vực như một tên điên. Không nàng cáo nào có thể cưỡng lại ánh mắt buồn nhưng đầy mê hoặc này. Tất cả cáo cái từ già trẻ lớn bé đều đã bị khuất phục bởi con cáo này. Nhiều khả năng sau này sẽ có rất nhiều chú cáo con với ánh mắt buồn hấp dẫn được sinh ra…

Phương châm: Biết bố của chú em là ai không?

Cáo ranh mãnh


Là một cô cáo nhỏ, điều mà nó thích nhất là lén lấy con thằn lằn mà người em bé nhỏ của mình vừa săn được. Kỹ thuật săn bắt này đã thành công cho đến khi đến tuổi trưởng thành, khi người em đột nhiên lột xác thành người anh to lớn và mọi thứ đã xoay chuyển. Kể từ đó, cô nàng đã cải thiện khả năng đi săn của mình, đặc biệt là trong việc cướp tổ chim. Một khi đã là trộm thì suốt đời sẽ là trộm, nhưng đây là một tên trộm rất đáng yêu!

Phương châm: Thà trộm mà hay còn hơn tự làm mà dở.

Cáo siêu phàm


Một chút liều lĩnh với tham vọng trở thành cáo đầu đàn. Cô nàng này dần mở rộng quyền hành của mình bằng cách sinh con, thống trị những con đực mạnh nhất và lớn nhất với bí quyết của mình: tiếng kêu đáng sợ khiến mọi con cáo phải khép mình. Để bù đắp cho tính cách táo bạo, nó đã thừa hưởng nụ cười tuyệt vời của người bà.

Phương châm: Dù không phải, nhưng nó là của tôi.

Cáo gương mẫu


Thiếu một tấm gương, chàng cáo này sẽ không biết là nó đẹp khó cưỡng như thế nào. Nó không bao giờ chịu để mình khuất phục trước phái đẹp. Dù cho có bị kích động thế nào, nó vẫn giữ được bình tĩnh. Luôn luôn. Và lặng lẽ chờ đợi.

Phương châm: Sẽ đến lúc mình tỏa sáng. Có lẽ. Một ngày nào đó.

Cáo bị bắt nạt


Dù có ngoại hình ngầu không thua kém Mike Tayson. Nhưng đừng để ngoại hình đánh lừa bạn. Đây là chú cáo nhút nhát nhất trong bầy cáo. Thậm chí tiếng kêu nhỏ từ con cáo cái nhỏ nhất cũng khiến nó run sợ. Có lẽ nó đang hồi tưởng về những ngày xa xưa khi vừa được "bảo kê" vào đàn. Cuộc sống của loài cáo có thể rất khắc nghiệt và nhiều chuyện đáng tiếc, những ngày huy hoàng khi được chăm sóc đã chấm dứt với nó.

Bình luận về bài viết

Đang được xem nhiều