Tin tức

Bitconnect đóng cửa là lời cảnh báo cho các mô hình Lending đa cấp trên blockchain, mà người Việt Nam tham gia rất nhiều

Rạng sáng nay, Bitconnect thông báo chính thức dừng dịch vụ cho vay và tạm thời đóng sàn giao dịch nội bộ của mình trong 5 ngày. Thông tin này đã gây chấn động cả thế giới và khiến rất nhiều nhà đầu tư hoảng sợ vì có thể mất gần như toàn bộ số tiền của mình.

Bitconnect ra mắt vào tháng 11 năm 2016, trở thành một trong những ICO thành công nhất lịch sử với giá trị tăng hơn gấp 3000 lần trong vòng một năm. Từ giá khởi điểm khi ICO là 0,12 USD, đến cuối năm 2017 có lúc Bitconnect đã chạm mốc kỷ lục gần 400 USD một đồng.

Tuy nhiên khác với Bitcoin hay các loại cryptocurrency khác, Bitconnect ra đời không nhằm giải quyết các vấn đề đang tồn tại, cũng không có những công nghệ đột phá. Bitconnect ra đời nhằm mục đích giúp các nhà đầu tư kiếm tiền thông qua một hình thức được gọi là Lending Platform (nền tảng cho vay) và MLM (đa cấp) trên nền tảng blockchain.

 

Lending và MLM là gì?

Hình thức Lending này gần giống với hoạt động ủy thác của các quỹ tài chính trên thế giới, huy động vốn của các nhà đầu tư và sẽ trả lãi hàng tháng, sau một khoảng thời gian nhất định thì nhà đầu tư có thể rút vốn của mình về. Tuy nhiên lãi suất của Bitconnect cao hơn rất nhiều so với các quỹ ủy thác, dao động từ 30 - 40% một tháng.

Trong khi các quỹ ủy thác chỉ có lãi suất 10 - 15% một tháng, gửi tiết kiệm ngân hàng chỉ có lãi suất 7 - 8% một năm. Có thể thấy sự khác biệt rất lớn, chính vì vậy mà rất nhiều nhà đầu tư đã bị làm mờ mắt vì lãi suất quá cao của cái gọi là Lending Platform này.

Bình luận về bài viết

Đang được xem nhiều

Thủ thuật Android , Android

Mới đây, nhóm phát triển YouTube ReVanced đã phát hành các patcher mới nhất nhằm sửa lỗi từ phiên bản YouTube ReVanced v18.23.35 trước đó. Phiên bản mới này cập nhật theo YouTube 18.38.44, sửa lỗi và cải thiện khả năng chặn quảng cáo video cùng một số thay đổi khác. Dưới đây là tệp file APK của ReVanced 18.38.45, mời các bạn cùng tải về và trải nghiệm thử nhé.