Tin tức

Bí mật lớn nhất của MacBook Pro mới: Touch Bar thực chất là một cỗ máy độc lập chạy iOS?

Hầu hết chúng ta nhìn vào bộ đôi MacBook Pro mới thì chỉ nghĩ rằng chúng được bổ sung một hàng phím cảm ứng để thay thế cho bàn phím vật lý trước đây. Thế nhưng với một số chuyên gia công nghệ khác, họ nhìn thấy nhiều hơn vậy. MacBook Pro trong mắt họ là tập hợp của 2 chiếc máy với 2 hệ điều hành riêng biệt: macOS và iOS.

macOS thì chắc chắn rồi. Vậy iOS nằm ở đâu? Câu trả lời chính là phần phím cảm ứng, hay chính xác hơn là Touch Bar mới. Dù được gọi là phím cảm ứng, nhưng trên thực tế đây hoàn toàn có thể coi là một thiết bị độc lập, mang tác dụng hỗ trợ cho MacBook.
 


Steven Troughton-Smith, một lập trình viên đã khám phá bộ mã điều khiển Touch Bar và phát hiện ra điều này. Và nếu từng theo dõi sự kiện ngày 27/10 vừa qua, bạn sẽ thấy điều này hoàn toàn có cơ sở.

Phần Touch Bar mà chúng ta thấy thực chất là một màn hình cảm ứng thuôn dài, cạnh đó là cảm biến vân tay Touch ID. Chúng được điều khiển bằng một con chip riêng biệt với máy Mac, đó chính là con chip Apple T1 lần đầu được giới thiệu. Không những vậy, cụm phần cứng này được cài một hệ điều hành riêng biệt mà theo Steven tìm ra, đó là hệ điều hành tuỳ biến từ watchOS của Apple Watch. Mà watchOS vốn dĩ được xây dựng từ iOS. Hay nói cách khác Touch Bar chính là một thiết bị chạy iOS, có màn hình cảm ứng, có chip điều khiển, có cảm biến vân tay đầy đủ, nhưng dĩ nhiên không phải iPhone.

 

Bình luận về bài viết

Đang được xem nhiều