Tin tức

Bản vá lỗi bảo mật Meltdown và Specter gây lỗi màn hình xanh trên PC, Windows Phone hoạt động bất ổn

Từ khi có thông tin về hai lỗ hổng bảo mật Meltdown Specter, Microsoft là một trong những công ty đầu tiên đưa ra bản vá cho thiết bị của mình. Cụ thể hơn, vào tuần trước Microsoft đã đưa ra các bản cập nhật bảo mật để giải quyết các lỗ hổng trong các thiết bị sử dụng chip Intel, AMD và ARM.

Gần đây người dùng đã phản hồi về việc bản vá lỗ hổng đã làm chậm máy tính của họ, và điều này cũng xảy ra trên Windows Phone. Theo thông tin từ một trang web của Đức, bản cập nhật tích lũy đã ảnh hưởng đến những thiết bị Windows Phone, và hiện tại Microsoft đã dừng gửi bản vá đến những người dùng tiếp theo.

Sau khi cài đặt bản vá bảo mật được gửi từ Microsoft, các ứng dụng trên Windows Phone đã không thể hoạt động, thường xuyên khởi động lại. Microsoft hiện tại vẫn chưa đưa ra bất kỳ thông tin nào về việc bản vá gây lỗi, nhưng công ty vẫn đang thực hiện một bản sửa lỗi để gửi đến người dùng trong thời gian sớm nhất.

Microsoft cũng đã phát hành bản cập nhật trên Windows PC để chống lại Meltdown và Spectre. Một số người dùng đã thông báo rằng bản vá này đang gây lỗi BSOD (lỗi màn hình xanh) trên PC sử dụng chipset AMD.

Windows 10 Mobile Build 15254.158 sẽ mang lại các bản sửa lỗi bảo mật cho Internet Explorer, Microsoft Scripting Engine, Microsoft Edge, Windows Graphics và Windows Kernel. Tạm thời các bạn không nên cập nhật thiết bị, trước khi bản fix lỗi được chính thức gửi đến người dùng.

 

Nguồn: WindowsLatest, Techrum

Bình luận về bài viết

Đang được xem nhiều

Thủ thuật Android , Android

Mới đây, nhóm phát triển YouTube ReVanced đã phát hành các patcher mới nhất nhằm sửa lỗi từ phiên bản YouTube ReVanced v18.23.35 trước đó. Phiên bản mới này cập nhật theo YouTube 18.38.44, sửa lỗi và cải thiện khả năng chặn quảng cáo video cùng một số thay đổi khác. Dưới đây là tệp file APK của ReVanced 18.38.45, mời các bạn cùng tải về và trải nghiệm thử nhé.