Tin tức , Vi xử lý

Apple xác nhận tất cả các máy Mac và iOS đều bị ảnh hưởng bởi lỗ hổng bảo mật Meltdown và Spectre

Meltdown và Spectre là hai lỗ hổng bảo mật trên vi xử lý nghiêm trọng nhất hiện nay, ảnh hưởng đến CPU của Intel, AMD và thậm chí là chip ARM dành cho di động. Apple vừa đưa ra thông báo xác nhận tất cả máy Mac và thiết bị iOS cũng đều bị ảnh hưởng bởi hai lỗ hổng này.

 

“Tất cả các hệ thống Mac và thiết bị iOS đều bị ảnh hưởng, nhưng chưa có người dùng nào bị xâm phạm. Vì để khai thác lỗ hổng này cần phải cài một ứng dụng độc hại lên Mac hoặc iOS, do đó chúng tôi khuyên bạn chỉ nên tải phần mềm từ các nguồn đáng tin cậy như App Store".


Apple là một trong những hãng công nghệ lớn cuối cùng thừa nhận bị ảnh hưởng bởi Meltdown và Spectre. Tuy nhiên, điều này cũng không quá bất ngờ vì các sản phẩm của Apple cũng sử dụng chip từ Intel và chip Apple A cũng dựa trên nền tảng ARM. Apple cho biết đã giảm thiểu tác động của Meltdown với các bản vá cho iOS (11.2), macOS (10.13.2) và tvOS (11.2)

Hãng cũng sẽ phát hành các bản vá cho trình duyệt Safari để chống lại Spectre, vốn là lỗ hổng có tầm ảnh hưởng rộng hơn vì khai thác bộ nhớ trên trên kernel của chip Intel, AMD và ARM, trong khi Meltdown chỉ ảnh hưởng đến chip của Intel. Bên cạnh đó, hãng xác nhận Apple Watch không bị ảnh hưởng bởi Meltdown.

Bình luận về bài viết

Đang được xem nhiều

Thủ thuật Android , Android

Mới đây, nhóm phát triển YouTube ReVanced đã phát hành các patcher mới nhất nhằm sửa lỗi từ phiên bản YouTube ReVanced v18.23.35 trước đó. Phiên bản mới này cập nhật theo YouTube 18.38.44, sửa lỗi và cải thiện khả năng chặn quảng cáo video cùng một số thay đổi khác. Dưới đây là tệp file APK của ReVanced 18.38.45, mời các bạn cùng tải về và trải nghiệm thử nhé.