Điện thoại

Apple thừa nhận làm chậm iPhone khi pin "chai", nói đây là một tính năng vì lợi ích của người dùng

Những ngày vừa qua, nhiều hông tin cho rằng Apple cố ý làm chậm iPhone cũ khi pin của những thiết bị này “chai” dần theo thời gian. Đây không còn là những suy luận, nghiên cứu của người dùng và các nhà phát triển nữa, khi mà chính Apple đã thừa nhận điều này.

Nhiều người dùng phát hiện thay pin sẽ giúp chiếc iPhone cũ của họ hoạt động nhanh trở lại như cũ. Người sáng lập ra Geekbench là John Poole cũng khẳng định điều này thông qua cách so sánh những điểm số Geekbench. Apple khiến người dùng nghĩ rằng hãng cố tình làm chậm máy để ép khách hàng nâng cấp lên thiết bị mới hơn, vì, theo như John Poole cho biết, mọi người đều có suy nghĩ “Điện thoại chậm quá rồi, nên mua máy mới thôi", chứ không ai lại nghĩ là “điện thoại chậm rồi, nên đi thay pin" cả.


Trong bối cảnh mọi ánh mắt nghi ngờ đang hướng về phía mình, Apple liên hệ với các trang truyền thông và xác nhận đúng là hãng đã chủ động giảm hiệu năng của iPhone có pin yếu.

 

“Mục tiêu của chúng tôi là mang đến trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng, bao gồm cả hiệu năng lẫn thời lượng dùng pin. Pin Lithium-ion lại khó có thể đáp ứng nhu cầu hiệu năng cao nhất trong điều kiện trời lạnh, nguồn điện sạc thấp hoặc pin yếu đi theo thời gian, điều này có thể dẫn đến việc máy tắt nguồn đột ngột để bảo vệ những linh kiện điện tử.

Năm ngoái, chúng tôi phát hành một tính năng cho iPhone 6, iPhne 6s và iPhone SE nhằm hạn chế hiệu năng khi cần thiết để tránh tình trạng sập nguồn đột ngột trong những điều kiện trên. Chúng tôi cũng đưa tính năng này lên iPhone 7 qua bản cập nhật iOS 11.2 và sẽ áp dụng trên những sản phẩm tương lai.”


Như vậy, Apple đã xác nhận mọi nghi ngờ của khách hàng là đúng, các chiếc iPhone có pin yếu sẽ chậm dần theo thời gian vì các viên pin này không thể xử lý tốt như pin mới khi iPhone xử lý những tác vụ cần dòng điện cao, do đó phải giảm hiệu năng xuống. Apple cho biết hãng làm như vậy là để bảo vệ khách hàng, tránh quá tải điện năng dẫn đến hư hỏng linh kiện.

 

Apple thừa nhận làm
chậm
iPhone khi pin


Cơ bản, việc giảm hiệu năng để đảm bảo người dùng những máy đã cũ có trải nghiệm tốt hơn cũng là điều hợp lý, nhưng Apple nên công khai để moi người được biết và có thể tự chọn tiếp tục sử dụng, thay pin hoặc máy mới, thay vì “âm thầm" như thế này. Đáng tiếc là những sản phẩm của Apple rất khó bung máy sửa chữa nên nếu muốn thay pin, cải thiện sức mạnh của iPhone thì bạn phải mang ra những cửa hàng uy tín nhờ giúp đỡ.

 

Bài viết liên quan:

 

 

Nguồn: TheVerge​, Techrum

Bình luận về bài viết

Đang được xem nhiều