Mac OS , iOS

Apple ra chính sách mới, cấm cửa ứng dụng đào tiền mã hoá trên iOS và macOS

Apple vừa bổ sung hàng loạt quy định liên quan đến việc cấm phát hành các ứng dụng đào tiền ảo trên iOS và macOS. Mục tiêu cuối cùng của Apple là nhằm đảm bảo thời lượng pin và tránh việc khai thác quá mức tài nguyên của thiết bị (và không chỉ app đòi coin, bất kì ứng dụng nào chạy tác vụ ngầm mà không làm cải thiện người dùng đều bị ngừng phát hành). Trước đây Apple cững từng cấm các nhà phát triển trong việc lợi dụng phần cứng iOS, macOS để kiếm tiền.

Apple chia sẻ trên website của hãng: "Ứng dụng, bao gồm bất cứ quảng cáo bên thứ ba nào mà hiển bị bên trong chúng, không được phép chạy các quy trình không liên quan trên nền, như là đào tiền mã hoá."

Việc đào bitcoin hiệu quả chỉ trên iPhone hay iPad có vẻ là không khả quan, do lượng năng lượng và khả năng xử lý cần thiết vượt quá những gì mà các thiết bị này có thể cung cấp. Tuy nhiên, động thái này của Apple như để đánh phủ đầu cho tương lai, khi mà những hình thức đào tiền sử dụng ít năng lượng hơn có thể ra mắt và đào tiền trên các thiết bị này.

 

Đây là những gì Apple công bố trên website:

"Thiết kế ứng dụng của bạn để sử dụng năng lượng một cách hiệu quả. Ứng dụng không được phép nhanh chóng tiêu hao pin, tạo ra lượng nhiệt quá mức hay gây áp lực không cần thiết lên các nguồn tài nguyên của thiết bị. Các ứng dụng, bao gồm bất cứ quảng cáo bên thứ ba nào được hiện thị bên trong chúng, không được phép chạy những quy trình không liên quan trên nền, như là đào tiền mã hoá."

Bình luận về bài viết

Đang được xem nhiều

Thủ thuật Android , Android

Mới đây, nhóm phát triển YouTube ReVanced đã phát hành các patcher mới nhất nhằm sửa lỗi từ phiên bản YouTube ReVanced v18.23.35 trước đó. Phiên bản mới này cập nhật theo YouTube 18.38.44, sửa lỗi và cải thiện khả năng chặn quảng cáo video cùng một số thay đổi khác. Dưới đây là tệp file APK của ReVanced 18.38.45, mời các bạn cùng tải về và trải nghiệm thử nhé.