Tin tức , Khoa học - Đời sống

Apple đã đánh giá sai lầm thế nào về Microsoft Surface?

Vào năm 2012, khi Microsoft tung ra mẫu Surface đầu tiên, chỉ một số ít công ty có suy nghĩ tích cực về concept này. Apple không nằm trong số đó, với việc Tim Cook nói rằng sử dụng tablet với bàn phím chẳng khác gì kết hợp máy nướng bánh với tủ lạnh!

Vài năm sau đó, Apple quyết định rằng việc kết hợp máy nướng bánh với tủ lạnh quả thực là một ý tưởng xuất sắc, do đó hãng nhanh chóng tung ra thiết bị 2-trong-1 của riêng mình bằng cách...gắn một bàn phím vào iPad và tạo ra một thứ được gọi là iPad Pro.

Nhưng dù chọn cho mình hướng đi rất quen thuộc này, Apple vẫn khẳng định không hề sao chép Microsoft Surface. Ngay cả khi Táo khuyết tung ra Pencil - một cây bút cảm ứng tương tự Surface Pen, cho phép người dùng vẽ và viết trên iPad Pro chẳng khác gì họ thường làm trên giấy - câu trả lời vẫn là không.

Tua nhanh đến năm 2018, Apple vẫn nghĩ rằng Microsoft Surface chẳng khác gì một mẫu thí nghiệm, mà không sớm thì muộn cũng sẽ thất bại trong việc gây ấn tượng với người tiêu dùng.

Cụ thể, khi nói về những chiếc laptop màn hình cảm ứng, Phó chủ tịch mảng kỹ nghệ phần mềm của Apple là Craig Federighi không hề nhắc đến Microsoft Surface, nhưng ông này nhấn mạnh rằng bản thân mình không cảm thấy bị lôi cuốn bởi các sản phẩm như vậy. Ông tiếp tục nói rằng những thiết bị kia chỉ là "thử nghiệm", rằng ông chưa bao giờ là fan của màn hình cảm ứng trên PC và khả năng là sẽ không bao giờ như vậy. Tất nhiên là trừ khi chính tay Apple tạo ra chúng!

"Tôi không nghĩ chúng tôi từng nhìn vào bất kỳ gã nào khác và tự hỏi làm sao chúng ta như họ được?" - Federighi nói.

 

Apple đã đánh giá
sai lầm thế nào về Microsoft
Surface?

iPad Pro và Surface Pro

 

Thái độ của Federighi đối với Microsoft Surface nghe khá giống những gì Tim Cook đã nói một vài năm trước, khi dạng máy 2-trong-1 vẫn còn khá sơ khai. Dù không thể khẳng định được liệu Apple có mang màn hình cảm ứng lên laptop trong tương lai hay không, nhưng sẽ chẳng ngạc nhiên nếu họ làm vậy. Không chỉ bởi những thiết bị như vậy cực kỳ hữu dụng, mà còn bởi ý tưởng này đã trở thành một trong những chất xúc tác góp phần khôi phục doanh số PC trên toàn thế giới.

Hồi tháng 2, khi tiết lộ lợi nhuận trong Quý 2 của năm tài khoá 2017, Microsoft còn công khai rằng doanh thu của dòng sản phẩm Surface đạt tổng số 1,3 tỷ USD, tăng 1% so với năm ngoái.

Các dự báo đưa ra bởi các công ty nghiên cứu như Gartner ước tính thị trường đặc biệt này sẽ tiếp tục đù tăng trưởng trong những năm tới. Năm 2019, mảng thiết bị siêu di động cao cấp, bao gồm các sản phẩm như Microsoft Surface, được cho là sẽ đạt mức doanh thu cao nhất trong vòng 4 năm.

"Gartner dự báo rằng doanh số của PC truyền thống sẽ giảm 5,4% trong năm 2018, với các notebook giảm sâu nhất (6,8%). Thị trường thiết bị siêu di động cao cấp sẽ là khu vực PC duy nhất đạt mức tăng trưởng trong năm 2018, mà nếu không có nó, toàn bộ thị trường PC sẽ tụt dốc không phanh".

Microsoft không phải là hãng duy nhất đặt cược lớn vào laptop màn hình cảm ứng, và số lượng các OEM đầu tư vào loại hình sản phẩm này mỗi năm lại tăng thêm. Đây là bằng chứng sống cho thấy các thiết bị như thế này đang bán khá tốt và chẳng có lý do gì mà thị trường PC không muốn trở thành một phần trong đó.

Surface Laptop của Microsoft, và các sản phẩm tương tự với màn hình cảm ứng, không chỉ là các thử nghiệm. Chúng là những sản phẩm đã được chứng minh là thành công, và trên tất cả, cho phép khách hàng làm nhiều thứ hơn laptop truyền thống. Sau tất cả, laptop với màn hình cảm ứng vẫn là laptop, với một số yếu tố bổ sung hấp dẫn. Do đó, bạn chẳng mất gì mà thực tế còn được ưu đãi với các tính năng giúp nâng cao khả năng sử dụng.

Sẽ rất thú vị nếu Apple thay đổi tư tưởng và quyết định tung ra một chiếc MacBook với màn hình cảm ứng. Nhưng sau khi đã...lỡ châm chọc chiếc Surface đầu tiên và sau đó lại ra mắt iPad Pro, đừng quá ngạc nhiên nếu điều này thực sự xảy ra. Thông thường, khi Apple cười chê các thiết bị đối thủ, đó là dấu hiệu cho thấy công ty này thực ra đang phát triển một thứ tương tự!

 

Bài viết liên quan:

 

 

Nguồn: Softpedia, GenK

Bình luận về bài viết

Đang được xem nhiều

Thủ thuật Android , Android

Mới đây, nhóm phát triển YouTube ReVanced đã phát hành các patcher mới nhất nhằm sửa lỗi từ phiên bản YouTube ReVanced v18.23.35 trước đó. Phiên bản mới này cập nhật theo YouTube 18.38.44, sửa lỗi và cải thiện khả năng chặn quảng cáo video cùng một số thay đổi khác. Dưới đây là tệp file APK của ReVanced 18.38.45, mời các bạn cùng tải về và trải nghiệm thử nhé.