Apple công bố bằng sáng chế công nghệ cảm biến vân tay dưới màn hình

Apple vừa công bố bằng sáng chế công nghệ cảm biến vân tay ẩn bên dưới màn hình. Nhưng chắc chắn rằng, công nghệ này sẽ lỡ hẹn trên iPhone 8 sắp tới và có lẽ sẽ xuất hiện trên iPhone 9.

Chúng ta đã biết đến công nghệ cảm biến vân tay siêu âm trên chiếc Xiaomi Mi 5s. Tuy nhiên, vị trí đặt cảm biến này vẫn nằm bên ngoài màn hình hiển thị và chiếm diện tích như phím home truyền thống.

Với bằng sáng chế mới của Apple, nhược điểm ấy đã được khắc phục, chúng ta có thể chạm thẳng vào màn hình và mở khóa máy nhờ vào cơ chế phản xạ sóng âm.

Các sóng âm sẽ được phát ra liên tục và khi tay chạm vào vị trí đặt cảm biến cũng như nguồn phát sóng âm bên dưới, sống sẽ chạm vào tay rồi phản xạ qua lớp màn hiển thị, trở lại cảm biến. Cảm biến tiếp nhận thông tin rồi xử lý đối chiếu và mở máy.
 

[​IMG]
[​IMG]

Tuy nhiên vẫn còn rất nhiều thách thức dành cho Apple như điện áp cần đủ lớn để phát ra các sóng âm có tần số cao như thế, các thiết bị có thể hư hỏng đột ngột và hao tốn năng lượng nhiều.

Dù sao thì đây vẫn là công nghệ rất mới, đặc biệt là với xu hướng smartphone tràn màn hình như bây giờ thì trong tương lai công nghệ này sẽ là điều tất yếu phải có trên những chiếc smartphone mới.

 

Nguồn: PhoneArena​, Techrum
 

Bình luận về bài viết

Đang được xem nhiều