Tin tức

Apple có thể bị phạt 11,5 tỷ USD tại Pháp vì cố tình làm chậm iPhone cũ

Một tuần trước đây, Apple đã tiết lộ rằng họ đã làm chậm CPU trên các iPhone cũ có pin lão hóa để ngăn chặn chúng bị tắt đột ngột. Điều này dẫn đến việc một số người dùng iPhone nộp đơn kiện Apple vì vi phạm hợp đồng. Những người này cho rằng Apple chưa bao giờ thông báo về việc làm chậm tốc độ thiết bị của họ. Apple cũng đang bị cáo buộc làm chậm CPU trên các thiết bị cầm tay cũ hơn bất cứ khi nào các phiên bản iPhone mới nhất được phát hành.


Hôm qua, một tổ chức người tiêu dùng người Pháp được gọi là HOP, viết tắt của "Stop Planned Obsolescence", đã khởi kiện chống lại Apple. Cùng bị kiện với Apple lần này còn có HP. Laetitia Vasseur, đồng sáng lập HOP, nói rằng bằng cách nộp hai khiếu nại, họ hy vọng cả hai công ty sẽ trả lời rằng họ có vi phạm luật tiêu dùng Pháp (hiện vẫn đang có hiệu lực) hay không. Các công ty nếu bị kết luận vi phạm luật này có thể bị phạt tới 5% thu nhập hàng năm của họ, nghĩa là Apple có nguy cơ phải nộp phạt đến 11,5 tỷ USD.


Pháp luật Pháp ngăn cản các công ty rút ngắn vòng đời sản phẩm của mình để tạo ra nhu cầu cao hơn cho các thiết bị mới. Bản cập nhật mà Apple gửi đi trong năm ngoái cho iPhone 6, iPhone 6, iPhone SE và iPhone 7 bao gồm một tính năng giảm tốc độ CPU để hạn chế áp lực cho pin cũ. Cụ thể, đó là phiên bản iOS 10.2.1, và một tháng sau khi phát hành, Apple tiết lộ rằng nó đã được gửi ra để ngăn chặn một số phiên bản iPhone tự tắt khi pin không cung cấp đủ năng lượng cho các tác vụ nặng.


Cụ thể, khi nói về phiên bản iOS 10.2.1, Apple cho biết: “Với iOS 10.2.1, Apple đã thực hiện cải tiến để giảm hiện tượng iPhone tắt máy đột ngột mà một số người dùng gặp phải. iOS 10.2.1 đã có trên 50% thiết bị iOS đang hoạt động được nâng cấp và thống kê của chúng tôi cho thấy chỉ có một tỷ lệ nhỏ người dùng gặp hiện tượng này.


Chúng tôi cũng đã thêm khả năng khởi động lại điện thoại mà không cần phải kết nối với nguồn điện nếu người dùng vẫn gặp phải sự cố không mong muốn. Điều quan trọng cần lưu ý là những lần tắt máy đột ngột không phải là vấn đề an toàn. Tuy nhiên, chúng tôi hiểu rằng đó có thể là sự bất tiện và muốn khắc phục sự cố nhanh nhất có thể. Nếu khách hàng có bất kỳ vấn đề gì với thiết bị của họ, họ có thể liên hệ với AppleCare”.


Trong khi HP bác bỏ hoàn toàn cáo buộc của HOP thì Apple Pháp vẫn chưa đưa ra phản hồi chính thức nào.

 

Bài viết liên quan:

 

 

Nguồn: PhoneArena, GenK

Bình luận về bài viết

Đang được xem nhiều

Thủ thuật Android , Android

Mới đây, nhóm phát triển YouTube ReVanced đã phát hành các patcher mới nhất nhằm sửa lỗi từ phiên bản YouTube ReVanced v18.23.35 trước đó. Phiên bản mới này cập nhật theo YouTube 18.38.44, sửa lỗi và cải thiện khả năng chặn quảng cáo video cùng một số thay đổi khác. Dưới đây là tệp file APK của ReVanced 18.38.45, mời các bạn cùng tải về và trải nghiệm thử nhé.