Tin tức

Apple chính thức cho phép bên thứ ba sản xuất dây nối Lightning sang cổng 3.5mm

Mới đây, thông qua chương trình phụ kiện MFi của mình, Apple đã chính thức cho phép các công ty bên thứ ba tích hợp cổng USB-C trên những thiết bị đã được cấp phép và sản xuất dây dây nối Lightning sang cổng 3.5mm

Sự xuất hiện của USB-C chắc chắn sẽ mang lại những lợi ích mới dành cho người dùng trong bối cảnh Apple đang chuyển sang sử dụng loại cổng này trên nhiều dòng sản phẩm của mình, đặc biệt là laptop. Giờ đây, các công ty bên thứ ba chuyên cung cấp các phụ kiện như tay cầm, loa có thể sử dụng tính năng sạc qua cổng USB-C mà vẫn đảm bảo không vi phạm điều khoản nào của Apple.

Apple chính thức
cho phép bên thứ ba sản xuất
dây nối Lightning sang cổng 3.5mm

Apple đã bắt đầu sử dụng cổng USB-C trên rất nhiều dòng thiết bị của mình.

 

Tuy nhiên, Apple hiện vẫn đặt ra khá nhiều giới hạn với loại phụ kiện này. Không giống như cổng Lightning (cũng là phụ kiện thuộc chương trình MFi), cổng USB-C không thể sử dụng để đồng bộ dữ liệu iPhone và không hỗ trợ chế độ pass-through charging (công nghệ cho phép một thiết bị được cắm và sạc bởi một cục pin dự phòng đang được kết nối nguồn điện). Điều này đồng nghĩa với việc Apple sẽ không sản xuất những sản phẩm ốp sạc USB-C trong thời gian tới.

Bên cạnh đó, Apple cũng lần đầu tiên cho phép bên thứ ba sản xuất loại cáp chuyển đổi mới cho phép giúp người dùng kết nối trực tiếp và xuất âm thanh từ các thiết bị iPhone (cổng Lightning) ra những sản phẩm tai nghe hay loa có cổng 3.5mm. Trước đây, người dùng chỉ có thể làm được điều này thông qua những adapter trung gian.

Bình luận về bài viết

Đang được xem nhiều

Thủ thuật Android , Android

Mới đây, nhóm phát triển YouTube ReVanced đã phát hành các patcher mới nhất nhằm sửa lỗi từ phiên bản YouTube ReVanced v18.23.35 trước đó. Phiên bản mới này cập nhật theo YouTube 18.38.44, sửa lỗi và cải thiện khả năng chặn quảng cáo video cùng một số thay đổi khác. Dưới đây là tệp file APK của ReVanced 18.38.45, mời các bạn cùng tải về và trải nghiệm thử nhé.