Tin tức

Alibaba đầu tư mạnh tay vào startup sản xuất xe hơi chạy điện, sau khi Tencent rót 2 tỷ USD vào Tesla

Tháng trước, Xpeng (hay còn gọi là Xiaopeng) đã trình làng mẫu xe đầu tiên của họ. Chiếc SUV hoàn toàn chạy điện này được mang tên Identy X và trang bị nhiều công nghệ tiên tiến. Và nay, Alibaba xác nhận rằng họ đã đầu tư vào Xpeng. Dù không tiết lộ chính xác khoản đầu tư nhưng theo truyền thông Trung Quốc, Alibaba đã mua khoảng 10% giá trị của Xpeng.

 

"Vì là một startup phát triển phương tiện sử dụng năng lượng sạch, khoản đầu tư vào Xiaopeng phù hợp chiến lược tập trung vào mảng ô tô của Alibaba. Với cách tiếp cận nền tảng mở, chúng tôi vẫn sẽ tiếp tục hợp tác với hàng loạt đối tác sản xuất xe nhằm mang lại lợi ích cho người tiêu dùng Trung Quốc", Alibaba tuyên bố.

Bình luận về bài viết

Đang được xem nhiều

Thủ thuật Android , Android

Mới đây, nhóm phát triển YouTube ReVanced đã phát hành các patcher mới nhất nhằm sửa lỗi từ phiên bản YouTube ReVanced v18.23.35 trước đó. Phiên bản mới này cập nhật theo YouTube 18.38.44, sửa lỗi và cải thiện khả năng chặn quảng cáo video cùng một số thay đổi khác. Dưới đây là tệp file APK của ReVanced 18.38.45, mời các bạn cùng tải về và trải nghiệm thử nhé.