Khoa học - Đời sống

AI của Google có thể chẩn đoán tình trạng tim mạch bằng cách quét... mắt của bệnh nhân

Theo một nghiên cứu mới đây của tạp chí Nature Biomedical Engineering cho biết, Google AI và Verily Life Sciences (một công ty con khác của Alphabet) đã phát triển thành công thuật toán AI mới mang tính đột phá trong lĩnh vực y học. Cụ thể, thuật toán này có khả năng chẩn đoán các vấn đề nghiêm trọng liên quan đến tim mạch (như đột quỵ hay trụy tim) trong vòng 5 năm dựa trên… ảnh chụp võng mạc của người dùng.

Trong thực tế, chẩn đoán tình trạng tim mạch thông qua võng mạc không phải là một phương pháp quá mới mẻ. Các bác sĩ vẫn tiến hành những bài kiểm tra mắt của bệnh nhân để phát hiện nhiều loại bệnh thông thường như tiểu đường, huyết áp cao, lượng cholesterol cao và một số loại bệnh ung thư khác.

Dựa trên cơ sở này, các nhà nghiên cứu tại Verily và Google đã tiến hành “huấn luyện” cho hệ thống phần mềm AI của mình khả năng nhận diện những rủi ro có thể xảy ra với tim mạch của bệnh nhân. Dữ liệu đầu vào mà họ đã sử dụng bao gồm ảnh chụp võng mạc cùng dữ liệu sức khỏe của 284.335 bệnh nhân toàn cầu. Và hệ thống AI này đặc biệt chú ý đến phần đáy của võng mạc - nơi tập trung nhiều mạch máu mắt của con người.

 

AI của Google có
thể chẩn đoán tình trạng tim
mạch bằng cách quét... mắt của bệnh nhân

Hệ thống AI của Google đặc biệt tập trung đến các mạch máu trên võng mạc của con người.

Bình luận về bài viết

Đang được xem nhiều

Thủ thuật Android , Android

Mới đây, nhóm phát triển YouTube ReVanced đã phát hành các patcher mới nhất nhằm sửa lỗi từ phiên bản YouTube ReVanced v18.23.35 trước đó. Phiên bản mới này cập nhật theo YouTube 18.38.44, sửa lỗi và cải thiện khả năng chặn quảng cáo video cùng một số thay đổi khác. Dưới đây là tệp file APK của ReVanced 18.38.45, mời các bạn cùng tải về và trải nghiệm thử nhé.