Khoa học - Đời sống

Adobe vừa nhanh chóng phát hành một bản cập nhật khẩn cấp để vá một lỗ hổng bảo mật nghiêm trọng trên Flash

Đêm qua, Adobe đã rất nhanh chóng phát hành một bản cập nhật khẩn cấp để vá một lỗ hổng bảo mật nghiêm trọng nữa trên Flash của hãng. Lỗ hổng này có tên gọi là CVE-2016-1010, nó có thể giúp kẻ tấn công thực thi các mã độc nguy hại trên máy tính của người dùng.

Ở thời điểm hiện tại, người dùng đã có thể tải về và cài đặt bản cập nhật vá lỗi này. Hoặc bản cập nhật đã tự động cài đặt trên thiết bị nếu người dùng đã bật tính năng tự động cập nhật.

Tuy nhiên, lỗ hổng bảo mật này không chỉ ảnh hưởng đến Flash mà còn mở rộng ra nhiều sản phẩm khác của Adobe như Adobe AIR, AIR for Android, Flash Player cho Linux,...Để đối phó với tình hình hiện tại, người dùng có thể chọn giải pháp cập nhật tất cả các phần mềm lên phiên bản mới nhất hoặc tạm thời gỡ bỏ Flash ra khỏi thiết bị của mình.

Trong thời gian qua, người ta đã phát hiện ra rất nhiều lỗ hổng bảo mật nghiêm trọng từ ứng dụng này của Adobe, đó là chưa kể nó còn làm cho các trang web ngày càng trở nên nặng nề hơn. Qua đó cho chúng ta thấy, ứng dụng này cần nên được gỡ bỏ ra khỏi thiết bị của mình.

 

Bài viết liên quan:

Bình luận về bài viết

Đang được xem nhiều

Thủ thuật Android , Android

Mới đây, nhóm phát triển YouTube ReVanced đã phát hành các patcher mới nhất nhằm sửa lỗi từ phiên bản YouTube ReVanced v18.23.35 trước đó. Phiên bản mới này cập nhật theo YouTube 18.38.44, sửa lỗi và cải thiện khả năng chặn quảng cáo video cùng một số thay đổi khác. Dưới đây là tệp file APK của ReVanced 18.38.45, mời các bạn cùng tải về và trải nghiệm thử nhé.