Khoa học - Đời sống , Phần mềm - Ứng dụng

12 tựa game hay nhất mọi thời đại dành cho PlayStation 2

Thế hệ máy PlayStation 2 là một trong số những thiết bị chuyên game thành công nhất từ trước đến nay với hơn 150 triệu sản phẩm bán ra. Có rất nhiều tựa game hay như Ratchet and Clank hay God Of War 2 được ra mắt và đóng góp một phần không nhỏ cho sự thành công của dòng máy này. Sau đây, mình xin chia sẻ danh sách 12 tựa game hay nhất mọi thời đại dành cho PS 2. Mời các bạn cùng xem!


1. Gran Turismo 4

Có thể nói, nếu không có "Gran Turismo" thì dòng máy PS sẽ mất đi một lượng lớn người dùng. Mặc dù nổi lên từ rất sớm với phiên bản Gran Turismo 3 A-Spec, tuy nhiên với sự xuất hiện của phiên bản Gran Turismo 4, một lần nữa tựa game này đã khẳng định vị thế số một của mình trong thể loại thể thao - đua xe trên dòng máy PS 2. Với những cảnh góc quay tuyệt đẹp, mẫu xe đa dạng, độ tương tác giữa các thao tác cực kỳ tốt, điều đó cho thấy đây là một trò chơi mà bất cứ ai cũng nên thử một lần.
 


2. Sly Cooper and the Thievius Raccoonus

Sly Cooper and the Thievius Raccoonus là một trong những tựa game đời đầu, khá nổi tiếng trên nền PS2. Khi tham gia trò chơi này, bạn sẽ hóa thân vào một nhân vật như trong phim hoạt hình của Disney. Thưởng thức các khung cảnh nghệ thuật với màu sắc được hoà quyện một cách hài hòa nhất. Nếu bạn là một fan hâm mộ của Series game "Sly Cooper" thì đây là qua phiên bản rất đáng chơi.


3. Okami

Okami là một tựa game cực kỳ độc đáo, được lấy ý tưởng từ văn hóa tranh nghệ thuật dân gian của người Nhật Bản. Với lối chơi kết hợp giữa sự tương tác và phiêu lưu hành động, mang đến cho game những nét riêng độc đáo nhất. Cốt truyện kể về cuộc hành trình của chú sói "Amaterasu (thần lang)" bằng những nét vẽ tuyệt đẹp.


4. Katamari Damacy

"Katamari Damacy" là một cái tên kỳ lạ. Mặc dù được thiết kế một cách bình thường và không có gì đặc biệt, tuy nhiên điểm làm cho game này trở nên rất quyến rũ chính là sự "ngốc nghếch, kỳ quặc và ngớ ngẩn" của nó! Gameplay tương đối đơn giản, bạn chỉ cần lăn một người đàn ông và thu thập các vật liệu cho đến khi nó trở nên to lớn hơn.


5. Ratchet and Clank: Up Your Arsenal

Ratchet and Clank: Up Your Arsenal là game thứ hai trong series "Ratchet and Clank". Trò chơi này tái hiện lại bối cảnh trong phim (tìm hiểu về phim Ratchet and Clank) với những nhân vật siêu cute quen thuộc, cùng phong cách gameplay vui nhộn và âm thanh nổi bật.


6. Kingdom Hearts

Nội dung game là sự kết hợp giữa lối chơi nhập vai truyền thống Nhật Bản với những nhân vật hoạt hình của Disney Land. Mặc dù sự kết hợp tưởng chừng như "lom nhom" nhưng thật ra lại ăn ý một cách kỳ lạ, giúp tạo thành một cú HIT lớn cho game.


7. Jak 3

"Jak 3" được xây dựng trên nền tảng vững chắc của các phiên bản tiền nhiệm trước đó. Với thế hệ vũ khí mới sẽ giúp Jak và chú thằn lằn đồng hành cùng nhau xây dựng một thế giới tốt đẹp hơn.


8. Metal Gear Solid 3: Snake Eater

Metal Gear Solid 3: Snake Eater được đánh giá là phiên bản hay nhất của series game Metal Gear Solid. Tất cả mọi thứ từ nội dung, lối chơi, sự tương tác đều khiến người chơi thỏa mãn và khó để tìm ra một điểm yếu từ tựa game này.


9. Shadow of the Colossus

Shadow of the Colossus được được mở rộng ra một thế giới mới lớn hơn, điều đó đồng nghĩa với việc xuất hiện thêm nhiều kẻ thù hơn. Trong game, mục tiêu của bạn là tiêu diệt 16 con quái vật khác nhau.


10. God Of War 2

God Of War 2 sẽ đem tới cho bạn những pha chặt chém bạo lực và đầy mạnh mẽ. Bạn sẽ thực hiện một cuộc hành trình nhằm trả thù Kratos - một kẻ vô cùng tàn bạo. God Of War 2 là một trong những tựa game hiếm hoi mang đến cho người chơi một không gian lớn và hoành tráng nhất.


11. Final Fantasy X

Về cơ bản, Final Fantasy X vẫn giữ nguyên cốt truyện và phong cách thiết kế của những phiên bản tiền nhiệm. Ngoài ra, trò chơi cũng được bổ sung thêm một số tình tiết, đem đến cho người chơi nhiều loại cảm xúc khác nhau. Kể từ sau Final Fantasy X, thật sự dòng game này không còn phiên bản nào tạo được sự cuốn hút như trước nữa.


12. Ico

Điểm mạnh của "Ico" không phải là từ đồ họa thiết kế hay lối chơi máu lửa, mà đến từ tính nghệ thuật và những cung bậc cảm xúc khác nhau, được thể hiện ra trong từng khung cảnh từ chuyến phiêu lưu của nhân vật chính.


Bài viết liên quan:

Nguồn: Techrum, Businessinsider, Collgame, Game4v

Bình luận về bài viết

Đang được xem nhiều

Thủ thuật Android , Android

Mới đây, nhóm phát triển YouTube ReVanced đã phát hành các patcher mới nhất nhằm sửa lỗi từ phiên bản YouTube ReVanced v18.23.35 trước đó. Phiên bản mới này cập nhật theo YouTube 18.38.44, sửa lỗi và cải thiện khả năng chặn quảng cáo video cùng một số thay đổi khác. Dưới đây là tệp file APK của ReVanced 18.38.45, mời các bạn cùng tải về và trải nghiệm thử nhé.